[Tin mới][6]

Cạo vôi răng
Nâng mũi sline 3d fixed y
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Phẫu thuật hàm & 3d clear
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ tai
Thẩm mỹ viện hàn quốc
Thẩm mỹ vùng mắt
Trám răng
Trồng răng thẩm mỹ

Nắn chỉnh răng vẩu bằng phương pháp bọc sứ hiệu quả không?

Nắn chỉnh răng vẩu bằng phương pháp bọc sứ có hiệu quả không? Bọc sứ được biết đến là kỹ thuật giúp làm đều răng và trả lại một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Nắn chỉnh răng vẩu bằng bọc sứ có hiệu quả không?

Bọc răng sứ là phương pháp khắc phục được các lệch lạc và hư hỏng của răng như sứt mẻ, răng sâu, răng thưa, hàm móm, hô vẩu.

Bản chất của bọc răng sứ cho răng vẩu là mài bớt phần cui răng thật, sau đó chụp một sứ đã chế tạo lên răng để khắc phục tình trạng răng hô vẩu. Những bệnh nhân bị vẩu do răng và ở mức độ nhẹ chỉ cần 1 lần phục hình đã khắc phục được nhược điểm răng này. Răng sẽ đều và ngay ngắn trên cung hàm, tạo được tính thẩm mỹ và cân đối cho gương mặt.

Răng vẩu gây mất tính thẩm mỹ cho hàm răng*

Quy trình bọc răng sứ cho răng vẩu như thế nào?

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát tình trạng răng miệng của bạn, nếu có các bệnh lý về răng miệng sẽ điều trị trước khi bọc răng sứ.

Bước 2: Mài cùi răng

Mài cùi răng với tỷ lệ không vượt quá 2mm/răng. Các góc mài răng phải được thực hiện nhanh chóng, dứt điểm và hạn chế xâm lấn đến răng thật. Đây là bước quan trọng để quyết định kết quả bọc răng sứ cho răng vẩu có thành công hay không.

Bước 3: Lấy dấu hàm

Bác sĩ sẽ lấy dầu hàm để tiến hành chế tạo răng sứ từ khối sứ nguyên chất một cách chuẩn khớp với cùi răng.

Bước 4: Gắn răng sứ

Bằng vật liệu và dụng cụ nha khoa chuyên dụng, bác sĩ sẽ gắn răng sứ và chỉnh sửa tới khi vừa vặn, không bị cộm cấn.

Cuối cùng sẽ đặt lịch hẹn tái khám và hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng sau khi bọc răng sứ. Quy trình nắn chỉnh răng vẩu bằng bọc sứ muốn thành công đồi hỏi tay nghề bác sĩ phải cao, công nghệ hiện đại. Do đó cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín.

Bọc răng sứ giúp khắc phục răn vẩu*

Bọc răng sứ cho răng vẩu bao nhiêu tiền?

Chi phí thực hiện bọc răng sứ phụ thuộc vào loại sứ, tình trạng hô vẩu và địa chỉ nha khoa thực hiện. Mức giá dao động cho 1 răng bọc sứ từ 1 triệu đến 7, 5 triệu đồng. Nếu bạn chọn dòng răng kim loại sẽ có mức giá thấp hơn răng không kim loại. Vì răng sứ không kim loại có những ưu điểm nổi bật hơn như không bị đen viền chân răng sau 1 thời gian sử dụng, màu răng tự nhiên, không bị bóng mờ khi chiếu dưới ánh sáng cũng như tuổi thọ dài hơn.

Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân không có đủ điều kiện kinh tế thì dòng răng sứ kim loại cũng là lựa chọn phù hợp. Hiện nay có dòng sứ titan với độ thẩm mỹ và khả năng chịu lực cao, giá cả hợp lý cũng là một gợi ý dành cho bạn.

Khắc phục răng vẩu còn cách nào hiệu quả?

Mặc dù có thể nắn chỉnh răng vẩu, nhưng bọc răng sứ chỉ áp dụng cho trường hợp bị vẩu ở mức độ nhẹ và vẩu do răng. Nếu bị vẩu do xương và hàm thì cách này không hiệu quả. Vì thế, để có phương pháp thích hợp nhất bạn nên đến khám để bác sĩ xác định chính xác tình trạng răng vẩu và tư vấn phương pháp phù hợp.

Hiện nay có 2 cách khắc phục răng vẩu hữu hiệu và lâu dài là niềng răng và phẫu thuật hàm. Đối với niềng răng, việc dùng mắc cài dịch chuyển các răng về đúng vị trí đang được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Không chỉ an toàn mà còn có thời gian vĩnh viễn, giúp hàm răng đều đẹp trong thời gian từ 1 đến 2 năm.

Phẫu thuật hàm khi vẩu do xương hàm, chỉ sau 1-2 giờ thực hiện hàm răng sẽ ngay ngắn, và không còn hô vẩu nữa. Chính vì vậy, ngoài nắn chỉnh răng vẩu bằng bọc sứ thì bạn có thể tham khảo thêm các phương pháp khác để có kết quả tốt nhất.

Start typing and press Enter to search